•3/18/2552


งานธนาคาร

สำหรับ คนรุ่นใหม่ที่ไม่ได้มีพื้นฐานฐานะที่ร่ำรวยนัก แต่อยากไขว่ขว้าเอาความสำเร็จด้านการเงินมาครอบครอง พรสรัญ รุ่งเจริญกิจกุล ผู้เขียนหนังสือเรื่อง "มุมมองใหม่กำไรชีวิต" ได้ให้เคล็ดลับที่สามารถใช้ได้จริงไว้แล้ว


ตั้งเป้ากับแรงปรารถนา

อย่าใช้ชีวิตเป็นเรือที่ลอยอยู่กลางทะเล ให้กำหนดจุดเป้าหมายให้ชัดเจนในชีวิต ว่าคุณจะเกษียณแบบไหน หรือจะเกษียณก่อนเวลาในอายุเท่าไรดี โดยเฉพาะด้านอาชีพการงานเพราะค่อนข้างเกี่ยวกับเรื่องการเงิน คุณควรตั้งเป้าว่าอีกกี่ปีจะออกมาทำกิจการต้องตนเอง หรืออีกนานเท่าไรคุณถึงจะได้เป็นหัวหน้า ที่จะทำให้เม็ดเงินเพิ่มขึ้น และเพิ่มความมั่นคงให้กับชีวิตได้

เริ่มตัดสินใจวางแผน

จากการเงินที่คุณมีอยู่นี้ ต้องเริ่มคิดได้แล้วว่าจะลงทุนทำอะไรบ้าง หรือจะเริ่มเก็บออมจำนวนเงินเท่าไรต่อเดือน วางแผนว่าจะทำอย่างไรที่สามารถบรรลุเป้าหมายได้
แม้ว่าคุณจะต้องเสียเวลา การเดินทาง หรือเงินทองไปบ้าง แต่ถ้ามันคุ้มค่าที่จะเสี่ยงคุณก็ต้องเริ่มตัดสินใจตั้งแต่วันนี้ นอกจากนี้การตัดสินใจมักจะควบคู่กับการเสียสละ คุณอาจจะต้องเปลี่ยนสถานะให้จริงจังกับหน้าที่การงานมากขึ้น เพื่อบรรลุแผนที่ตั้งมั่นไว้ตั้งแต่ต้นด้วย

อุตสาหะอดกลั้น

ไม่มีสิ่งใดได้มาโดยง่ายคุณจะต้องอดกลั้นต่อสิ่งยั่วยวนต่างๆ ที่คุณเคยได้และเคยมี แน่นอนว่าอุปสรรคขวากหนามจะเข้ามาเยี่ยมคุณไม่ขาดสาย แต่อยากให้รู้ว่าทุกสิ่งก็คือบทเรียน ความอดกลั้นคือชัยชนะ ที่จะนำพาให้คุณและครอบครัวก้าวเข้าสู่ความสำเร็จทางการเงินได้อย่างงดงาม สิ่งสำคัญคืออย่าให้ปัญหาเข้ามามีบทบาทกับอารมณ์ของคุณ เพราะเมื่ออารมณ์คุณพลุ่งพล่านอาจจะทำให้ตัดสินใจอะไรผิดๆ ก็ได้ ทางที่ดีตั้งสติกับปัญหา และหาวิธีแก้ไขในสถาน การณ์นั้นๆ จะดีกว่า

มีวินัยบังคับตนเอง

การมีวินัยคือความสม่ำเสมอในการบังคับตัวเอง ให้อยู่ในกรอบที่เราเองเป็นผู้วางแผนเอาไว้ ไม่ใช่เดือนหนึ่งประหยัดอีกเดือนใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเหมือนเดิม หรือว่าปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตให้แตกต่างไปจากเดิม อย่างเช่น การตื่นไปทำงานให้เช้าขึ้น กำหนดค่าใช้จ่ายประจำวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการฝึกฝนตัวเองในสายงานที่มีอยู่ ให้มีศักยภาพมากขึ้น เพื่อเพิ่มมูลค่าของงานที่เราทำ ให้มีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างมั่นคง

ที่มา : www.lisathailand.com

|
This entry was posted on 3/18/2552 and is filed under . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 comments: